Tin tức

Rạn bụng sau khi sinh có nguy hiểm không? Bí quyết loại bỏ nhanh

0

Thật không may, rạn bụng sau khi sinh, nó sẽ rất khó bị xóa đi. Nhưng trong khi các vẫn rạn vẫn đang còn ở màu đỏ, và rất đáng chú ý trong suốt thời gian mang thai, sau khi sinh những vết rạn đỏ sẽ xuất hiện rõ hơn và chúng sẽ dần chuyển sang thành sẹo trắng, vì vậy chúng sẽ gần như không còn đáng chú ý như trong thời kỳ mang thai nữa.

Rạn bụng sau khi sinh là gì?

Vết rạn da xuất hiện khi cơ thể của bạn phát triển quá nhanh mà làn da không thể nào theo kịp. Theo đó, trong giai đoạn mang thai một số các bộ phận trên cơ thể phát triển lớn hơn, đặc biệt nhất là phần bụng để tạo điều kiện cho sự lớn lên của thai nhi. Bụng là nơi dễ bị rạn da nhiều nhất tiếp đến là ngực, mông, hông, đùi, cánh tay. Đó là những điều liên quan đến rạn bụng sau khi sinh.

Rạn bụng sau khi sinh là gì?

Rạn bụng sau sinh có nguy hiểm không?

Rạn da bụng sau sinh không phải là bệnh, nên bạn không nên lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe và trong công việc. Nếu da rạn nhiều, có thể bôi các loại kem chống rạn da theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không dùng kem bôi có corticoid có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, làm cho rạn da nhiều hơn.

Bí quyết loại bỏ rạn bụng sau khi sinh nhanh và hiệu quả

Dùng nghệ

Do có chứa hàm lượng lớn hoạt chất Curcumin mà nghệ được sử dụng phổ biến trong điều trị rạn da. Nguyên liệu này có công dụng chống viêm, làm mờ vết rạn, làm sáng da và kháng khuẩn hiệu quả. Dùng nghệ đúng cách sẽ giúp chị em nhanh chóng cải thiện tốt tình trạng rạn da, khiến da nhanh chóng đều màu trở lại.

Dùng nghệ

Tỏi

Tỏi là nguyên liệu được đánh giá cao bởi chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe làn da. Có nhiều allicin, ajoene, phytonutrients… với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Hàm lượng hợt chất lưu huỳnh dồi dào lại giúp thúc đẩy sản sinh collagen, cải thiện khả năng đàn hồi cho da. Còn các acid amin lại cấp ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Tỏi

Đường và nước cốt chanh

Hàm lượng acid glycolic dồi dào trong đường có tác dụng kích thích sự trẻ hóa của làn da. Còn chanh lại chứa hàm lượng cao acid citric giúp làm sạch da và kích thích sản sinh các tế bào da mới. Kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ nâng cao công dụng trị rạn bụng sau sinh cho chị em phụ nữ.

Đường và nước cốt chanh

Kem bôi trị rạn da

Mẹo tự nhiên sẽ chỉ hỗ trợ khắc phục tốt những vết rạn nhỏ và mờ. Trong trường hợp vết rạn có kích thước lớn, hiện rõ trên bề mặt da hay xuất hiện trên diện rộng thì chị em nên tìm gặp bác sĩ để được giúp đỡ.

Kem bôi trị rạn da

Xem thêm:

Phẫu thuật trị rạn da

Đáp ứng tốt với các trường hợp bị rạn da nặng, vùng da ảnh hưởng bị chùng và có nhiều mỡ thừa. Phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa và mỡ thừa có thể gây đau đớn và cần nhiều thời gian nghỉ ngơi, phục hồi. Hơn nữa chi phí cao và có tính rủi ro nhiều nhưng hiệu quả thì phải sau đó 6 tháng mới đánh giá được.

Phẫu thuật trị rạn da

 Lăn kim 

Lăn kim là giải pháp được dùng rất phổ biến trong thẩm mỹ và làm đẹp hiện nay. Biện pháp này sử dụng những đầu kim siêu nhỏ để đi sâu vào trong cấu trúc da. Từ đó làm phát sinh các tổn thương giả nhằm kích thích cơ chế tự chữa lành của da. Đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen.

Phương pháp lăn kim tương đối đơn giản và chi phí không quá cao, ít rủi ro. Tuy nhiên, thời gian điều trị tương đối dài và nếu chăm sóc không cẩn thận thì có nguy cơ bị nhiễm trùng da.

 Lăn kim 

Ánh sáng Laser

Phương pháp này dùng sự tác động của sóng siêu âm hội tụ Laser để có thể làm mờ vết rạn da. Nó có thể kích thích sản sinh collagen và làm cho da săn chắc, mờ vết rạn nhanh chóng.

Đây là giải pháp không xâm lấn nên sẽ không gây đau đớn. Tuy nhiên nó chỉ đáp ứng tốt trong trường hợp rạn da còn nhẹ. Hơn nữa việc thực hiện lại tương đối phức tạp và bị hạn chế vùng da điều trị. Về chi phí cũng tương đối cao do phải điều trị kéo dài từ khoảng 6 – 12 tháng.

Ánh sáng Laser

Lột da

Với phương pháp này, các vết rạn trên da sẽ được làm mờ bằng cách dát phẳng vết rạn. Dùng các hạt kim cương nhỏ có độ thô và mịn khác nhau để mài mòn da. Ưu điểm của phương pháp này là không xâm lấn da gây đau đớn. Đồng thời cũng không cần nhiều thời gian phục hồi.

Tuy nhiên, cần điều trị trong thời gian dài mới có kết quả tốt. Nhưng làm quá lâu có thể khiến da bị nám và tổn thương. Hơn nữa cũng rất hạn chế vùng da điều trị, chi phí lại tương đối cao.

Lột da

Như vậy, bài viết đã giải đáp cụ thể vấn đề rạn da sau sinh có chữa được không. Đồng thời gợi ý các giải pháp điều trị cũng như chăm sóc giúp chị em khắc phục tình trạng rạn bụng sau khi sinh và tìm lại làn da sáng khỏe. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề rạn da sau sinh, chị em nên tìm gặp bác sĩ da liễu để được giải đáp.

Những lý do các gia đình cần tìm người chăm sóc người bệnh như hiện nay

Previous article

Bí quyết trang điểm kẻ mắt một mí để nàng thật xinh đẹp

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Tin tức